22 kết quả phù hợp với "bến bãi"
Quản lý các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng | Chính quyền đô thị | 11/10/2024
Hà Nội hiện có tới hơn 200 bãi tập kết vật liệu xây dựng ven sông, trong đó, có không ít bến bãi không phép. Việc tồn tại những bến bãi này sẽ ảnh hưởng đến an toàn đê điều và hành lang thoát lũ. Chính vì vậy, tăng cường công tác quản lý và chấm dứt hoạt động đối với các bến bãi trái phép, hoạt động không đủ theo các tiêu chí quy định là trách nhiệm của chính quyền cơ sở.
Quản lý bến bãi VLXD mùa mưa bão | Chính quyền đô thị | 23/08/2024
Phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm có 2 bến bãi trung chuyển, kinh doanh cát, sỏi nằm ven sông Hồng. Chính quyền phường đã chủ động tuyên truyền, nhắc nhở; đại diện 2 bến bãi ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.
Xử lý từ đầu bến bãi để ngăn chặn xe quá tải
Hoạt động của các xe quá tải vẫn diễn biến phức tạp trên nhiều địa bàn của TP. Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu của các dự án, công trình xây dựng. Tuy nhiên, công tác xử lý xe quá tải ở các địa phương có bến bãi, mỏ vật liệu xây dựng chưa hiệu quả.
Cần sớm xóa bỏ bến bãi trái phép ven sông
Các cấp, ngành và địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đang nỗ lực xử lý dứt điểm hoạt động tập kết, trung chuyển trái phép vật liệu xây dựng ven sông để bảo đảm an toàn cho hệ thống đê điều trong mùa mưa bão năm 2024.
Cần ngăn chặn xe quá tải ngay từ khi rời bến, bãi
Bến, bãi vật liệu xây dựng là điểm đầu mối, cung cấp hàng cho các xe tải hoạt động. Cũng từ đây, nhiều phương tiện chất hàng quá tải trọng bắt đầu hành trình di chuyển của mình.
Xử lý xe vi phạm ngay từ bến bãi vật liệu xây dựng
Sau một tuần triển khai kế hoạch tổng kiểm soát, đã có khoảng 1.000 trường hợp xe khách, xe container bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý ngay từ đầu bến bãi vật liệu xây dựng. Việc kiên quyết của lực lượng chức năng đã bước đầu góp phần thay đổi nhận thức, ý thức chấp hành luật của nhiều lái xe.
Quản lý bến bãi ven sông Hồng
Ngay từ đầu năm, UBND TP đã ban hành công văn số 41 yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở ngành và các quận huyện, thị xã thực hiện tăng cường các hoạt động quản lý nhà nước. Chủ trì rà soát thống nhất số liệu các bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông, tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh bến bãi vật liệu xây dựng. Xử lý vi phạm theo pháp luật về an toàn đê điều, hành lang thoát lũ và bảo vệ các công trình thủy lợi.
Tăng cường quản lý bến bãi ven sông | Chính quyền đô thị | 16/07/2023
Với đặc thù là địa bàn có nhiều tuyến sông lớn chạy qua, cùng với đó là số lượng bến bãi kinh doanh, trung chuyển vật liệu xây dựng là cát, sỏi. Chính vì vậy, để đảm bảo thông thoáng hành lang thoát lũ, các địa phương đang tiến hành giám sát chặt chẽ hoạt động của các bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng trên các tuyến sông, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.
Bến bãi hoạt động trái phép và những hệ lụy
Để đảm bảo an toàn cho hệ thống đê kè và hành lang thoát lũ mùa mưa bão hàng năm, các bến bãi trung chuyển kinh doanh vật liệu xây dựng ven sông được yêu cầu dừng hoạt động từ tháng 6 đến hết tháng 10/2022. Tuy nhiên, ở một số nơi, quy định này vẫn không được thực hiện nghiêm túc.
Bến bãi hoạt động trái phép và những hệ lụy
(HanoiTV) - Để đảm bảo an toàn cho hệ thống đê kè và hành lang thoát lũ mùa mưa bão hàng năm, các bến bãi trung chuyển kinh doanh vật liệu xây dựng ven sông được yêu cầu dừng hoạt động từ tháng 6 đến hết tháng 10/2022. Tuy nhiên, ở một số nơi, quy định này vẫn không được thực hiện nghiêm túc.
Nhức nhối vi phạm bến bãi, đê điều
(HanoiTV) - Vi phạm đê điều đã diễn ra nhiều năm nay trên địa bàn Thủ đô với muôn hình vạn trạng. Tình trạng này không chỉ đe dọa an toàn công trình chống lũ mà còn làm gia tăng rủi ro thiên tai, gây bức xúc trong nhân dân khi mùa mưa bão đã bắt đầu.
Chậm tiến độ các bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe.
Đau đầu chuyện bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố hiện mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe. Công tác đầu tư các bến xe, bãi đỗ xe còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Tăng cường quản lý bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng
(HanoiTV) – Để đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản cũng như tăng cường quản lý các bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng, bến đò ngang khi mùa mưa bão đang đến gần, chính quyền các địa phương cần ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân, đình chỉ mọi hoạt động tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng trong mùa mưa bão, di chuyển toàn bộ vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị ra khỏi bờ, bãi sông theo quy định của pháp luật.
Cảnh báo nguy cơ cháy kho hàng, bến bãi
(HanoiTV) - Nguy cơ hỏa hoạn gia tăng trong mùa nắng nóng, nhất là tại các kho hàng, nhà xưởng, khu vực bến bãi tập kết nhiều vật liệu, hàng hóa dễ bắt lửa và thiếu các hệ thống cũng như biện pháp đảm bảo an toàn. Vụ hỏa hoạn tại kho hóa chất của cảng Đức Giang (quận Long Biên) vừa qua là một hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn PCCC tại các kho hàng, bến bãi hiện nay.
Hàng loạt bến bãi vật liệu ven sông hoạt động trái phép
(HanoiTV) - Theo chỉ đạo của UBND thành phố, trước ngày 31/7 vừa qua, các địa phương trên địa bàn phải giải tỏa xong các bến bãi chứa vật liệu trái phép, hạ tải vật liệu chất ven sông để không ảnh hưởng đến đê điều trong mùa mưa bão. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận tại thời điểm này vẫn tồn tại hàng loạt các điểm, bãi vật liệu xây dựng hoạt động trái quy định của pháp luật.
Vì sao bến bãi vật liệu trái phép vẫn hoạt động ?
(HanoiTV) - Mặc dù UBND Thành phố Hà Nội đã có nhiều văn bản yêu cầu xử lý dứt điểm các bãi trung chuyển vật liệu xây dựng tồn tại trái phép. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều bãi kinh doanh cát trái phép vẫn còn tồn tại và hoạt động. Tại địa bàn xã Trung Xã (Sóc Sơn, Hà Nội) cho thấy hiện trạng này vẫn đang hoạt động và tồn tại nhiều vấn đề khá phức tạp.
Tình trạng bến bãi VLXD trên tuyến sông Hồng trước đợt kiểm tra của thành phố 2/5/2019
(HanoiTV) - Thời gian gần đây các hoạt động kinh doanh VLXD trên địa bàn Hà Nội có diễn biến phức tạp. Nhiều cơ sở hoạt động trái phép, vi phạm an toàn hành lang đê điều, bến bãi. Trong số 200 bến bãi đang hoạt động dọc tuyến sông chỉ có 37 bến bãi đang được cấp phép